สเตฟ เคอร์รี กลับมาแล้ว โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กลายเป็นเต็งหนึ่งของดิวิชั่น

2024-09-25 08:04:38

สเตฟ เคอร์รี่กลับมาที่โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส หลังจากที่การ์ดชู้ตระดับซูเปอร์สตาร์พลาดการลงเล่นหลายสัปดาห์ด้วยอาการบาดเจ็บที่ไหล่ซ้าย เมื่อเคอร์รี่กลับมาลงเล่นตัวจริงห้าคน วอร์ริเออร์สจึงกลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ดิวิชั่นแปซิฟิกด้วยอัตราต่อรอง +170

วอร์ริเออร์สที่ขาดผู้เล่นหลายคนสามารถผ่านช่วงหนึ่งฤดูกาลโดยที่ไม่มีผู้เล่นตัวจริงระดับออลสตาร์สองคน แอนดรูว์ วิกกินส์ ผู้เล่นตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดพลาดการลงเล่น 15 เกม ในขณะที่เคอร์รี่พลาดไป 11 เกม เมื่อเคอร์รี่และวิกกินส์ลงเล่นอีกครั้ง นักพนันจึงหันกลับมาเล่นตามกระแสของวอร์ริเออร์สอีกครั้ง

ฤดูกาลนี้ เคอร์รี่ทำคะแนนเฉลี่ย 29.7 แต้ม แอสซิสต์ 6.7 ครั้ง และรีบาวด์ 6.4 ครั้งต่อเกมในฐานะผู้ทำคะแนนสูงสุดของทีม นอกจากนี้ เขายังยิงสามแต้มได้ 42.9%

วิกกินส์ทำคะแนนเฉลี่ย 18.4 แต้ม รีบาวด์ 5.0 ครั้ง แอสซิสต์ 2.2 ครั้ง และสตีล 1.5 ครั้งต่อเกม ในทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่ยิงได้ดีเยี่ยม วิกกินส์ที่คัดเลือกมาอย่างดีเป็นผู้นำวอร์ริเออร์สด้วยอัตราความสำเร็จ 3 แต้ม 43.1%

วิกกินส์กลายเป็นผู้เล่นป้องกันที่ดีที่สุดของวอร์ริเออร์สในการคว้าแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว เขาต้องเจอกับงานรับที่ยากที่สุดในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟทุกซีรีส์ รวมถึงลูก้า ดอนซิชจากดัลลาส มาเวอริกส์ และเจสัน เททัมจากบอสตัน เซลติกส์ ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้เข้าชิงรางวัล MVP

แปซิฟิก แคนนิบอลส์

วอร์ริเออร์สมีสถิติ 20-21 ในฤดูกาลนี้ และแม้ว่าสถิติจะลดลงต่ำกว่า .500 แต่พวกเขาก็เป็นเต็งที่จะชนะการแข่งขันดิวิชั่นแปซิฟิกที่สูสี วอร์ริเออร์สอยู่ในอันดับที่สามของดิวิชั่น แต่ตามหลังอันดับหนึ่งอยู่สองเกม มีเพียงสามเกมที่แยกตำแหน่งอันดับหนึ่งและอันดับสุดท้ายในดิวิชั่น ซึ่งกำลังแย่งชิงกันเองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ซาคราเมนโต คิงส์เป็นทีมเซอร์ไพรส์ในเวสเทิร์นคอนเฟอเรนซ์ในฤดูกาลนี้ และพวกเขาเป็นผู้นำดิวิชั่นด้วยสถิติ 21-18 Los Angeles Clippers กำลังเล่นบาสเก็ตบอลได้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดี Clippers รั้งอันดับสองด้วยสถิติ 22-21

Suns ปรับปรุงสถิติเป็น 21-21 หลังจากเอาชนะ Warriors ไปได้ในคืนวันอังคาร พวกเขาตามหลังอันดับหนึ่งอยู่ 1.5 เกม

แม้แต่ Los Angeles Lakers ซึ่งอยู่อันดับต่ำก็ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ดิวิชั่นด้วยสถิติ 19-22 พวกเขาตามหลัง Kings อยู่ 3 เกม และหากฤดูกาลจบลงในวันนี้ Lakers ก็จะได้เข้าไปเล่นในรอบเพลย์อินของฝั่งตะวันตกในฐานะทีมอันดับที่ 12

Warriors เป็นทีมเต็งในกระดานฟิวเจอร์ส NBA ของ DraftKings ที่อัตราต่อรอง +170 เพื่อคว้าแชมป์ดิวิชั่นแปซิฟิก Clippers (+330), Suns (+350) และ Kings (+350) ต่างก็มีอัตราต่อรองที่ใกล้เคียงกัน ในขณะเดียวกัน Lakers ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะคว้าแชมป์ดิวิชั่นที่อัตราต่อรอง +1200

ในที่สุดเคอร์รี่และวิกกินส์ก็กลับมา

เคอร์รี่พลาด 11 เกมด้วยไหล่ซ้ายหลุดบางส่วน ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเกมรับที่แปลกประหลาดกับอินเดียน่า เพเซอร์ส อาการบาดเจ็บที่เคลื่อนออกจากตำแหน่งไม่ได้เกิดกับแขนที่ใช้ยิงเป็นหลัก แต่เขาต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าสามสัปดาห์ วอร์ริเออร์สมีสถิติ 6-5 โดยไม่มีเคอร์รี่อยู่ในทีม

วิกกินส์พลาดการลงสนามนานกว่าหนึ่งเดือนด้วยอาการบาดเจ็บที่ขาขวาและติดโควิด-19 เขาลงเล่นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม และกลับมาที่วอร์ริเออร์สเมื่อวันเสาร์ที่แล้วโดยพบกับออร์แลนโด แมจิก เขาพลาดไป 15 เกม และวอร์ริเออร์สมีสถิติ 7-8 โดยไม่มีเขา

ฟีนิกซ์ ซันส์ ลงเล่นโดยไม่มีเดวิน บุ๊คเกอร์ ออลสตาร์ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำลายการกลับมาของเคอร์รี่ด้วยชัยชนะ 125-113 เมื่อวันอังคาร เคอร์รี่ทำคะแนนได้ 24 แต้มในเกมแรกที่กลับมานับตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม เคอร์รี่อาจต้องลงเล่นอีกสองสามเกมเพื่อสลัดอาการบาดเจ็บหลังจากพลาดไป 11 เกม เขาทำคะแนนได้ 8 จาก 22 ครั้งจากการยิง 22 ครั้งจากพื้นสนามในเกมพบกับซันส์ และยิง 3 แต้มพลาดไป 10 ครั้ง

“ไม่มีวันที่ง่ายในลีก” สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ชกล่าวกับ The Athletic “การผสมผสานระหว่างพลวัตนี้ การดึงผู้เล่นบางคนกลับมา และการพยายามค้นหาจังหวะของเรา ทำให้เราออกสตาร์ตได้ช้ามาก”

วิกกินส์ทำคะแนนได้เพียง 10 แต้มในเกมพบกับซันส์ และยิง 3 แต้มพลาดทั้ง 4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เขาขโมยบอลได้ 5 ครั้ง ดังนั้นเกมรับของเขาจึงยังคงอยู่ในระดับแนวหน้า แต่เขายังคงพยายามหาโอกาสยิงหลังจากหยุดเล่นไป 1 เดือน

วอร์ริเออร์สแพ้ 3 เกมติดต่อกัน และต้องการยุติการแพ้รวดในช่วงเริ่มต้นของทริปเยือน 5 เกม วอร์ริเออร์สต้องพบกับทีมที่แพ้ 3 ทีมใน 3 เกมถัดไป ได้แก่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (13-28), ชิคาโก บูลส์ (19-22) และวอชิงตัน วิซาร์ดส์ (17-24) พวกเขาจะยุติการเดินทาง 5 เกมนี้ด้วยเกมที่ยากลำบากติดต่อกัน 2 นัดกับบอสตัน เซลติกส์ (29-12) และคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (26-16) ในสัปดาห์หน้า

Tags: